
(Thanhuytphcm.vn) – Tối 19/7, Ngày hội Du lịch – Liên hoan món ngon các nước TPHCM năm 2020 đã tổng kết và bế mạc.
Ngày Hội Du lịch TPHCM năm 2020 với chủ đề “Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh sống động từng trải nghiệm” đã ghi nhận những nét đặc biệt như: lần đầu tiên có đến 50/63 tỉnh, thành trong cả nước tham dự, 96 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ và ẩm thực đã thu hút gần 200.000 lượt khách tham quan, giao dịch và mua chương trình. Lần đầu tiên TPHCM với 18 tỉnh thành đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ có gian hàng chung rộng 150m2 nhằm phát huy tính hiệu quả của các thỏa thuận liên kết phát triển du lịch vùng.
Cạnh đó, Ngày hội Du lịch cũng tập trung cho các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa, các chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp được bổ trợ thông tin bằng website www.kichcaudulichtphcm.vn. Đồng thời, trong khuôn khổ Ngày hội, TPHCM đã ra mắt website du lịch y tế www.dulichytetphcm.com đầu tiên trong cả nước.
Theo Phó Giám đốc Thường trực Sở Du lịch TP Nguyễn Thị Ánh Hoa, các tỉnh/thành, doanh nghiệp trong nước tham gia gian hàng Ngày Hội Du lịch năm nay đều có sự chuẩn bị rất chu đáo từ việc trang trí hình thức gian hàng bên ngoài thật độc đáo đến việc tung ra các chương trình khuyến mại với giá giảm hấp dẫn mà chất lượng dịch vụ không đổi…, cùng các hoạt động tư vấn, hoạt náo, trò chơi khuyến thưởng thu hút khách tham quan.

Theo báo cáo sơ bộ từ các doanh nghiệp du lịch, qua 4 ngày hoạt động đã có hơn 9.300 giao dịch thành công chủ yếu tập trung là các tour liên kết Tây Bắc, Đông Bắc, miền Trung, đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ, doanh thu của các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, ẩm thực đạt trên 40 tỷ đồng.
Tại lễ bế mạc, Sở Du lịch TPHCM đã trao nhiều giải thưởng cho những đơn vị có gian hàng đẹp, có các hoạt động phong phú thu hút nhiều khách tham quan tại hội chợ du lịch và hội chợ ẩm thực như một sự động viên khuyến khích các doanh nghiệp trong nỗ lực cạnh tranh nâng cao chất lượng dịch vụ trong thời kỳ hội nhập.
Dịp này cũng diễn ra lễ Ký kết thoả thuận hợp tác giữa Sở Du lịch TPHCM và Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV (Saigontourist Group) giai đoạn 2020-2025.
H.Thảo
Nguồn bài viết: https://www.hcmcpv.org.vn/tin-tuc/gan-200-000-luot-khach-tham-quan-giao-dich-va-mua-chuong-trinh-tai-ngay-hoi-du-lich-2020-1491867607
Có thể bạn quan tâm
Thành phố Hồ Chí Minh giảm giá nhiều tour du lịch nhân Quốc khánh 2-9
Nhân dịp Quốc khánh 2/9, nhiều doanh nghiệp lữ hành...
Nhiều hoạt động thu hút khách du lịch dịp cuối năm
Moitruong.net.vn – Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đã được...
Nhiều chương trình kích cầu du lịch nội địa hấp dẫn dịp lễ 2-9
“Chương trình kích cầu du lịch nội địa TPHCM năm...
Tiêu chí du lich an toan đặt lên hang đầu
Sơ Du lichTP.HCM cho biêt chương trình kích cầu du...
[The First Of Vietnam] Chính thức vận hành website đầu tiên của Việt Nam về du lịch y tế
(Firstvietnam.vn) Tại Hội nghị “Giới thiệu sản phẩm Du lịch...
Website kichcaudulichtphcm.vn vừa chính thức ra mắt nhằm cung cấp mọi thông tin khuyến mãi du lịch tại TPHCM.
Sáng nay (9/6), Thứ Trưởng Bộ Văn hóa thể thao...
Website kích cầu du lịch TPHCM chính thức ra mắt
Giao diện website www.kichcaudulichtphcm.vn (Ảnh chụp màn hình) Sáng nay...
Chương trình kích cầu du lịch nội địa Thành phố Hồ Chí Minh
Nhằm hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du...