Theo đó, phần lớn khách du lịch đã chọn các tour gần, các vùng an toàn để trải nghiệm. Riêng với tour Côn Đảo – Bà Rịa Vũng Tàu có lượng khách đăng ký rất đông.
Du khách mặc áo cờ đỏ sao vàng trong dịp lễ 2/9
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng Phòng Tiếp thị và Truyền thông, Công ty Du lịch TST cho biết, lượng khách đã đặt tour khởi hành trong tháng 9 này đã đạt khoảng 450 khách, riêng trọng dịp Lễ Quốc khánh 2/9 chỉ khoảng 50 khách. Tuy không kỳ vọng tăng đột biến, nhưng chỉ sau một tuần triển khai số lượng khách đăng ký tour trong tháng 9 đang có dấu hiệu gia tăng mạnh mẽ. Dự kiến tổng số khách trong tháng 9/2020 ở TST Tourist có thể đạt ở mức 900 – 1.000 khách. Đây có thể xem là tín hiệu rất lạc quan trong việc kích thích thị trường du lịch trong bối cảnh dịch COVID-19 đợt 2 đang được kiểm soát tốt.
“Thay vì tâm lý lo sợ như đợt dịch thứ nhất, nay du khách đã bình tĩnh hơn trong việc chọn chương trình tour. Xu hướng, nhu cầu của du khách là chọn đi gần và cẩn trọng hơn. Điều mà chúng tôi kỳ vọng là lượng khách trong tháng 9 sẽ tăng. Hiện nay, khi mà trở lại trạng thái bình thường, lượng khách từ đây đến cuối năm sẽ gia tăng. Hy vọng rằng, trong năm nay, chúng tôi sẽ đạt 60% kế hoạch”, ông Nguyễn Minh Mẫn nói.
Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, Sở đã chuẩn bị hai kịch bản hỗ trợ doanh nghiệp để tái khởi động trong thời gian tới. Kịch bản thứ nhất, nếu dịch COVID-19 được khống chế trong tháng 9, ngành du lịch tiếp tục triển khai các chương trình kích cầu nội địa. Kịch bản thứ hai, nếu dịch bệnh kéo dài đến hết Quý 4/2020, ngành du lịch sẽ tập trung tái cơ cấu, đào tạo lại nguồn nhân lực và hỗ trợ doanh nghiệp định hướng lại thị trường khách du lịch. Đặc biệt, Sở cũng khuyến khích doanh nghiệp du lịch tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng của ngành du lịch.
“Chúng tôi triển khai đề án du lịch thông minh để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong ngành chuyển đổi công nghệ số. Tập trung nhóm giải pháp cho khách tự thiết kế tour, tự đặt vé máy bay, tự đặt phòng và cung cấp dịch vụ”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết thêm.
Thống kê của Sở Du lịch TPHCM cho thấy, kể từ khi triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa cho đến trước khi dịch COVID-19 bùng phát lần thứ hai (vào cuối tháng 7/2020), đã có gần 27.000 lượt truy cập vào website của chương trình tại địa chỉ www.kichcaudulichtphcm.vn để tìm kiếm các thông tin về tour, tuyến du lịch và các sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là các thông tin về city tour và các sản phẩm, dịch vụ trên địa bàn TPHCM.
Hữu Nghị
Nguồn bài viết: https://canthotourism.vn/vi/detailnews/?t=-&id=news_481
Có thể bạn quan tâm
Thành phố Hồ Chí Minh giảm giá nhiều tour du lịch nhân Quốc khánh 2-9
Nhân dịp Quốc khánh 2/9, nhiều doanh nghiệp lữ hành...
Nhiều hoạt động thu hút khách du lịch dịp cuối năm
Moitruong.net.vn – Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đã được...
Nhiều chương trình kích cầu du lịch nội địa hấp dẫn dịp lễ 2-9
“Chương trình kích cầu du lịch nội địa TPHCM năm...
Tiêu chí du lich an toan đặt lên hang đầu
Sơ Du lichTP.HCM cho biêt chương trình kích cầu du...
[The First Of Vietnam] Chính thức vận hành website đầu tiên của Việt Nam về du lịch y tế
(Firstvietnam.vn) Tại Hội nghị “Giới thiệu sản phẩm Du lịch...
Website kichcaudulichtphcm.vn vừa chính thức ra mắt nhằm cung cấp mọi thông tin khuyến mãi du lịch tại TPHCM.
Sáng nay (9/6), Thứ Trưởng Bộ Văn hóa thể thao...
Website kích cầu du lịch TPHCM chính thức ra mắt
Giao diện website www.kichcaudulichtphcm.vn (Ảnh chụp màn hình) Sáng nay...
Chương trình kích cầu du lịch nội địa Thành phố Hồ Chí Minh
Nhằm hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du...