TP.HCM hiện đang chiếm khoảng 40% du khách quốc tế Việt Nam chữa bệnh kết hợp du lịch. Để thúc đẩy xu hướng này, TP.HCM đã cho ra mắt website du lịch y tế tại địa chỉ: www.dulichytetphcm.com.

Người dân trải nghiệm các dịch vụ y học cổ truyền tại Ngày hội du lịch TP.HCM – Ảnh: D.T.
Ngày 17-7, Sở Du lịch và Sở Y tế TP.HCM phối hợp tổ chức Hội nghị “Giới thiệu sản phẩm Du lịch Y tế TP.HCM” nhằm quảng bá sản phẩm du lịch y tế, thông qua việc cho ra mắt website chuyên biệt về du lịch y tế tại địa chỉ www.dulichytetphcm.com.
Đây là trang thông tin cung cấp các thông tin liên quan đến các đơn vị y tế, dịch vụ du lịch – y tế của hệ thống du lịch y tế TP.HCM và cũng là website chuyên biệt thứ hai sau website kích cầu du lịch tại địa chỉ www.kichcaudulichtphcm.vn, triển khai các sản phẩm đặc trưng của du lịch TP.HCM đến du khách.
www.dulichytetphcm.com cũng là website đầu tiên của Việt Nam về du lịch y tế.
Đại diện Bệnh viện Hùng Vương cho biết gói dịch vụ du lịch y tế tập trung vào khám sản – phụ khoa, tầm soát ung thư sản – phụ khoa, tầm soát ung thư thường kéo dài trong một giờ. Ngoài lợi thế chuyên gia y tế chất lượng cao, gói cũng có quy trình đơn giản, giá cạnh tranh so với các nước trong khu vực.
Ngoài các gói dịch vụ du lịch kết hợp chăm sóc da thẩm mỹ, gói dịch vụ khám và tầm soát bệnh lý trong sản phụ khoa, du lịch nha khoa, hội nghị lần đầu tiên giới thiệu chương trình tour du lịch y học dân tộc cổ truyền do các doanh nghiệp lữ hành xây dựng như gói xoa bóp bấm huyệt phục hồi sức khỏe, du lịch chữa trị bằng âm thanh…
Theo các doanh nghiệp lữ hành, tour du lịch y tế khá đặc thù và mang tính riêng tư cao, do đó trước mắt tour chỉ tổ chức dựa trên đặt hàng của khách. Về lâu dài, khi định hình được các sản phẩm đáp ứng nhu cầu số đông, tour sẽ được chào bán rộng rãi hơn.
Thời gian qua, sản phẩm du lịch y tế là một trong những điển hình của sản phẩm du lịch mới được TP.HCM phát triển bên cạnh du lịch đường thủy nội ô, du lịch sinh thái, nông nghiệp…
Theo số liệu thống kê, lượng khách nước ngoài đến Việt Nam chữa bệnh kết hợp du lịch tăng dần qua các năm, với doanh thu khoảng 2 tỉ USD. Riêng năm 2018, đã có khoảng 300.000 người nước ngoài đến khám nội trú và 57.000 người được điều trị nội trú tại Việt Nam. Trong đó, TP.HCM chiếm khoảng 40%.
Bà Nguyễn thị Ánh Hóa, phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết trong bối cảnh ngành y tế Việt Nam vừa có những thành tựu được quốc tế công nhận về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, các sản phẩm du lịch y tế của TP cũng như Việt Nam được kỳ vọng sẽ đón thêm du khách thời gian tới.
Có thể bạn quan tâm
Top 10 địa chỉ bán chả bò Đà Nẵng tại Hồ Chí Minh ngon nhất
Chả bò là một món ăn rất nổi tiếng tại...
Top 10 nhà hàng DimSum Sài Gòn ngon khó cưỡng, ăn là mê
Dimsum là món ăn nổi tiếng bậc nhất của nền...
Top 11 quán cơm tấm Sài Gòn ngon chuẩn vị, nhất định nên thử
Món ăn nào tuy bình dân nhưng đậm đà khó...
Thuê xe tự lái Sài Gòn list 10 công ty giá rẻ uy tín chuyên nghiệp
Thuê xe tự lái Sài Gòn đang trở thành giải...
Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn 2 ngày 1 đêm tự túc giá rẻ nhất
Khám phá Sài Gòn trong 2 ngày 1 đêm tự...
Công viên nước Đầm Sen – Tổ hợp giải trí cho cả gia đình
Công viên nước Đầm Sen là địa điểm vui chơi,...
Khám phá chùa Bửu Long Sài Gòn – Ngôi chùa đậm chất Thái
Sở hữu kiểu kiến trúc độc đáo tựa như “xứ...
10 khu du lịch gần Sài Gòn nổi tiếng đến là không muốn về
Có rất nhiều khu du lịch gần Sài Gòn lý...