Đây là số liệu được Sở Du lịch TP.HCM công bố sau 4 ngày diễn ra Ngày hội Du lịch TP.HCM – Liên hoan món ngon ẩm thực các nước, từ ngày 16 đến 19/7, tại TP.HCM.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, Ngày hội Du lịch TP.HCM với chủ đề “ Sài Gòn – TP.HCM sống động từng trải nghiệm” ghi nhận những nét đặc biệt như lần đầu tiên có đến 50 tỉnh, thành trong cả nước tham dự, 96 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ và ẩm thực đã thu hút gần 200.000 lượt khách tham quan, giao dịch và mua chương trình.
Lần đầu tiên, Liên hoan món ngon các nước được kết hợp tổ chức chung với Ngày hội Du lịch; có gian hàng chung của TP.HCM với 18 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ…
Hàng nghìn tour du lịch được đặt mua tại Ngày hội Du lịch TP.HCM.
Ngày hội Du lịch tập trung cho các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa, các chương trinh khuyến mãi của doanh nghiệp được bổ trợ thông tin bằng một website www.kichcaudulichtphcm.vn, đồng thời trong khuôn khổ Ngày hội, TP.HCM ra mắt website du lịch y tế www.dulichytetphcm.com đầu tiên trong cả nước và cũng là lần đầu tiên, các đơn vị tham gia được Ban tổ chức hỗ trợ chi phí lên đến 70%.
Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, các doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành tham gia gian hàng tại Ngày hội năm nay đều có sự chuẩn bị chu đáo từ trang trí hình thức gian hàng, cho đến việc tung ra những chương trình khuyến mại với giá giảm hấp dẫn mà chất lượng dịch vụ không đổi… Bên cạnh đó, hầu hết các đơn vị đều tổ chức hoạt động tư vấn, trò chơi khuyến thưởng… thu hút khách tham quan.
“Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 16 góp phần đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện cho người dân thành phố và du khách khám phá thành phố cũng như các tỉnh thành trong cả nước. Đây cũng là hoạt động nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn cho các điểm đến, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch bị ảnh hưởng của dịch Covid-19”, bà Hoa cho hay.
Chia sẻ với báo giới, bà Huỳnh Phan Phương Hoàng – Phó Tổng giám đốc Công ty du lịch Vietravel cho biết, dù bị ảnh hưởng dịch Covid-19, tuy nhiên trong thời gian tổ chức Ngày hội Du lịch, gian hàng công ty nhiều khách hàng mua các tour du lịch, với khoảng 5.300 chỗ được bán ra, doanh thu khoảng 23 tỷ đồng.
Còn ông Hoàng Đức Huy – Giám đốc Công ty du lịch TransViet cho hay, qua bốn ngày đơn vị đã bán được 1.500 tour chủ yếu là Tây Nguyên, miền Bắc, Phú Quốc.
Theo ông Huy, nếu so với năm ngoái sức mua không nhiều bằng nhưng trong bối cảnh dịch Covid-19 thì đây là tín hiệu tốt cho doanh nghiệp kỳ vọng vào thị trường nội địa.
Trong khuôn khổ ngày hội, Sở Du lịch TP.HCM và Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist) cũng đã ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2020-2025. Theo đó, 2 bên cùng tham gia xây dựng Chiến lược phát triển du lịch thành phố đến năm 2030; cùng xây dựng thương hiệu du lịch thành phố; xây dựng sản phẩm mới gắn với hình ảnh du lịch thành phố… nhằm góp phần phát triển du lịch Việt Nam và điểm đến TP.HCM.
Có thể bạn quan tâm
Top 10 địa chỉ bán chả bò Đà Nẵng tại Hồ Chí Minh ngon nhất
Chả bò là một món ăn rất nổi tiếng tại...
Top 10 nhà hàng DimSum Sài Gòn ngon khó cưỡng, ăn là mê
Dimsum là món ăn nổi tiếng bậc nhất của nền...
Top 11 quán cơm tấm Sài Gòn ngon chuẩn vị, nhất định nên thử
Món ăn nào tuy bình dân nhưng đậm đà khó...
Thuê xe tự lái Sài Gòn list 10 công ty giá rẻ uy tín chuyên nghiệp
Thuê xe tự lái Sài Gòn đang trở thành giải...
Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn 2 ngày 1 đêm tự túc giá rẻ nhất
Khám phá Sài Gòn trong 2 ngày 1 đêm tự...
Công viên nước Đầm Sen – Tổ hợp giải trí cho cả gia đình
Công viên nước Đầm Sen là địa điểm vui chơi,...
Khám phá chùa Bửu Long Sài Gòn – Ngôi chùa đậm chất Thái
Sở hữu kiểu kiến trúc độc đáo tựa như “xứ...
10 khu du lịch gần Sài Gòn nổi tiếng đến là không muốn về
Có rất nhiều khu du lịch gần Sài Gòn lý...